หน่วยอนุรักษ์ฯ นครราชสีมา ร่วมประชุมใหญ่ภาคีอนุรักษ์ฯ ทั่วประเทศ
 
ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผสานความร่วมมือ มุ่งขับเคลื่อนงานอนุรักษ์อย่างเป็นหนึ่งเดียว
 
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรขา อินทรกำแหง ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ในนามหัวหน้าหน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมการประชุมประจำปีภาคีอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมกลุ่มจังหวัด พ.ศ. 2567" ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ณ โรงแรมทวินโลตัส และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
.
หน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา อีกหนึ่งภารกิจของสำนักศิลปะและวัฒนธรรมที่ดำเนินงานในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติของแต่ละท้องถิ่น และการอนุรักษ์แหล่งศิลปกรรมด้วยเทคนิควิธีการต่างๆ โดยเฉพาะการสร้างสร้างความเข้าใจรวมไปถึงการร่วมการอนุรักษ์เพื่อให้สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและแหล่งศิลปกรรมท้องถิ่นในแขนงต่างๆ อยู่คู่กับชุมชนท้องถิ่น
.
การประชุมครั้งนี้ เป็นเวทีสำคัญที่รวมตัวภาคีอนุรักษ์ฯ จากทั่วประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงาน หารือระหว่างภาคีในแต่ละจังหวัด ร่วมกันหาแนวทางการอนุรักษ์ในทิศทางเดียวกัน สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานนโยบายและแผนฯ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรขา อินทรกำแหง ในฐานะตัวแทนหน่วยอนุรักษ์ฯ นครราชสีมา มุ่งมั่นขับเคลื่อนงานอนุรักษ์ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้าใจ และร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่น เพื่อให้สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและแหล่งศิลปกรรมท้องถิ่นในแขนงต่างๆ คงอยู่คู่กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน
.
โดยการประชุมครั้งนี้ หน่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้นำคณะผู้เข้าร่วมประชุม ทัศนศึกษาในแหล่งอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และแหล่งศิลปกรรมของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในพื้นจริง โดยผลลัพธ์ของการประชุมครั้งนี้ คาดว่าจะเกิดเป็นแนวทางการอนุรักษ์ที่ชัดเจน มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น และขับเคลื่อนงานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของประเทศชาติ
.
ภาพข่าว โดย คุณพรมงคล นาคดี และงานสื่อสารองค์กร ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช